Tỷ giá ngoại tệ 5/6: USD chạm đáy 7 tháng đang khiến cho tình hình tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/6 diễn biến khó lường hơn.

Tỷ giá ngoại tệ 5/6: USD chạm đáy 7 tháng đang khiến cho tình hình tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/6 diễn biến khó lường hơn.

Đồng USD chạm đáy thấp nhất trong 7 tháng qua đang khiến cho tình hình tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/6 diễn biến khó lường hơn.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,49% lên 96,68.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD như sau: 1 USD đổi 110,41 JPY, 1 EUR đổi 1,13 USD và 1 GBP đổi 1,29 USD.


Áp lực lên đồng USD là rất lớn.


Như vậy, tỷ giá ngoại tệ ngày 5/6 giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua. Điều này làm dấy lên những lo ngại về môi trường đầu tư Mỹ và cũng phản ánh cho thấy rằng, niềm tin của các nhà đầu tư vào đồng USD đang giảm sút nghiêm trọng.

Chính vì thế, tâm lý chuyển sang những kênh đầu tư khác mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và đảm bảo hơn như vàng đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Và điều này làm cho giá vàng tăng lên không ngừng và đẩy giá đồng USD xuống.

Tỷ giá USD, do đó, cần tới những biện pháp kích cầu của Chính phủ Mỹ trong thời gian tới. Đầu tiên, người ta chờ đợi một đợt tăng lãi suất của FED. Đây là lần thứ ba trong năm, FED làm điều này. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, mọi nỗ lực đều đáng ghi nhận và chính đại diện của cơ quan này thừa nhận, lần tăng lãi suất tới sẽ sớm diễn ra.

Theo khảo sát của Kitco News về kinh tế trong tuần tới, giá vàng được cho là sẽ vượt mốc 1.300 USD sớm còn giá USD thậm chí còn bị đẩy xuống thấp hơn nữa.

Xu hướng bán tháo trên thị trường được dự đoán sẽ tràn ngập và vì thế, tình hình thị trường sẽ còn rối hơn trong thời gian tới.

Các Bộ trưởng tài chính Khu vực đồng tiền chung châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế sẽ thỏa thuận giảm nợ cho Hy Lạp, nhưng nếu cuộc gặp không có kết quả tốt sẽ làm cho tình hình kinh tế và hính trị trên toàn cầu thêm căng thẳng.

3 ngày nữa, tổng tuyển cử tại Anh sẽ diễn ra. Không những thế, Anh Quốc còn vừa nhận thêm một vụ khủng bố khiến 7 người thiệt mạng với việc những kẻ quá khích mang dao lên tấn công người đi bộ trên cầu London.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ là 22.403 đồng.

Tỷ giá tại một số ngân hàng thương mại, Vietcombank và BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). Vietinbank: 22.665 đồng (mua) và 22.735 đồng (bán). ACB: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán).

Chính điều này khiến giá đồng bảng Anh cũng đang bị ảnh hưởng và góp phần giúp USD không giảm sâu hơn nữa.

Nhận xét