bạn có biết tại sao con bạn đầu bị méo?


Bạn có biết nguyên nhân tại sao đầu con trẻ bị méo không? topic này sẽ hướng dẫn cho bạn và giải thích mọi thứ nhé.
Vì sao con bị méo đầu, bẹp đầu?

Hộp sọ của trẻ sơ sinh còn rất mềm, nên việc nằm quá lâu ở một tư thế sẽ làm ảnh hưởng đến hình dạng đầu. Ngoài ra, có thể do đầu của bé bị nghiêng sang một bên trong bụng mẹ hay bé bị chấn thương trước hoặc trong quá trình sinh.

Bé nằm ngửa trong một thời gian dài, trọng lượng của đầu tì lên vùng xương phía sau gây ra bẹp đầu. Bé nằm nghiêng nhiều về một phía cũng làm cho đầu bé bị méo mó.

Do bé hạn chế cử động cổ, còn gọi là chứng vẹo cổ khiến bé gặp khó khăn trong việc quay đầu. Bạn nên đưa bé đến bác sĩ ngay để có phương pháp điều trị thích hợp.

Nhận biết bé bị méo đầu?

Với những trẻ bị méo đầu chỉ cần nhìn bên ngoài đã có thể nhận thấy sự biến dạng rõ rệt của vùng đầu. Nếu quan sát, bạn có thể thấy một mặt phẳng phía sau đầu bé được tạo thành và khiến cả tai bé cũng bị đưa về phía trước. Hoặc chỉ một bên đầu phình to ra, bên kia đầu lại dẹp đi. Đây là những biểu hiện rõ ràng nhất để biết một bé có bị móp đầu hay không. Mặc dù tình trạng này không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của não nhưng sẽ gây mất thẩm mỹ.
Trẻ bị đặt nằm nhiều hoặc nằm nguyên một tư thế dễ bị méo đầu ​​​​​. ( Ảnh: Báo mới)


Làm thế nào khi đầu bé bị méo?

Bạn không cần phải quá lo lắng vì khi trẻ lên 6-8 tháng tuổi, bé sẽ bắt đầu ngồi vững và hạn chế nằm. Nhờ đó đầu bé sẽ bắt đầu điều chỉnh dần để trở về hình dáng bình thường.Tuy nhiên, để giúp bé, bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây:

- Hãy đặt bé nằm ngửa, nhưng bạn luôn chú ý cần thay đổi hướng nằm cho con để bé không nằm lệch về bên nào gây méo, bẹp đầu.

- Xoa đầu nhẹ nhàng cho bé để đầu bé tròn hơn. Điều này giúp điều chỉnh hộp sọ của trẻ để tránh tình trạng bị bẹp méo. Ngoài ra, đây cũng là các hiệu quả nhằm kích thích não bộ phát triển. Tuy nhiên luôn phải chú ý xoa đầu nhẹ nhàng tránh làm ảnh hưởng tới não bộ của bé.

- Tuyệt đối không dùng những dụng cụ được quảng cáo giúp đầu của trẻ cố định để tránh nguy cơ đột tử.

Nhận xét