TRANH CÃI VIỆC MIU LÊ CHƯA ĐỦ KHẢ NĂNG LÀM CA SĨ

Ở Hà Nội, Dương Cầm là một nhạc sĩ đắt show. Anh là giám đốc của nhiều chương trình, cuộc thi âm nhạc, đồng thời cũng là producer "ruột" của không ít ca sĩ. "Làm chẳng hết việc" nhưng tác giả Mong anh về lại bất ngờ nhận lời Huy Tuấn để tham gia một game show ca nhạc ở trong Nam.

Mới ngay tập phát sóng đầu tiên, Dương Cầm đã thẳng thắn chê Miu Lê, Ái Phương, Hoàng Tôn và nhận về không ít phản ứng trái chiều.

Trả lời Zing.vn, nam nhạc sĩ cho biết anh lần đầu đồng ý ngồi ghế nóng game show vì tin tưởng nhạc sĩ Huy Tuấn, đồng thời thừa nhận mối quan hệ với các đồng nghiệp trong chương trình có ảnh hưởng sau những lời góp ý không kiêng nể.



Dương Cầm là tác giả của Mong anh về và là một nhạc sĩ đắt show ở Hà Nội.

"Tôi xem Miu Lê là diễn viên, chứ không phải ca sĩ"

- Lần đầu tham gia một game show ca nhạc, anh nhận nhiều phản hồi trái chiều khi chê từ Miu Lê đến Ái Phương, Hoàng Tôn. Một Dương Cầm lặng lẽ làm nhạc bao năm có quen với sự ồn ào showbiz như thế?

Bản thân tôi ít tham gia các chương trình game show nhưng khi đã đồng ý nhận lời thì tôi sẽ thể hiện quan điểm cá nhân của mình. Điều gì mà tôi đang theo đuổi và cho rằng đó là định hướng đúng đắn thì tôi phải bảo vệ. Mọi người có thể coi đó là sự cứng nhắc, bảo thủ cũng được nhưng không vì thế mà tôi phải thay đổi.

Tôi đã dành nhiều năm đã học nhạc, đúc kết được không ít thứ và đó là những giá trị căn bản của nghệ thuật. Ngồi ghế nóng cũng cần phải có quan điểm rõ ràng. Tôi tin rằng người hưởng lợi nhất chính là khán giả. Đừng vội bênh vực âm nhạc giải trí vì giải trí cũng phải có tầm cao nhất định.

- Sau khi lên tiếng về chuyện hot girl đi hát, Văn Mai Hương tiết lộ chuyện bị fan Chi Pu “dọa giết”, anh không sợ mình cũng rơi vào tình cảnh bị fan của Miu Lê “ném đá”, tẩy chay?

Tôi cũng biết là mình đang nhận gạch đá nhưng đó là trách nhiệm của người làm nghệ thuật. Ở ngoài, những bạn đó hát thế nào, nhép hay live, hay dở ra sao, tôi không quan tâm nhưng trong chương trình phải khác.

Với những bài hát tầm thường và giọng hát không đạt được mức độ cơ bản thì tôi không xem Miu Lê là ca sĩ. Miu Lê không đủ trình độ để được gọi là ca sĩ. Tôi xem Miu Lê là diễn viên, chứ không xem cô ấy là ca sĩ.



"Tôi hy vọng lời góp ý của mình sẽ giúp các bạn hoàn thiện và tiến bộ hơn"

Dương Cầm


- Khi thẳng thắn nhận xét Miu Lê hát dở và những ca sĩ khác hát chênh, phô, mối quan hệ giữa anh và các đồng nghiệp có ảnh hưởng gì không?

Tôi nghĩ thái độ của họ đối với tôi cũng có sự thay đổi. Tôi nhìn trong ánh mắt của họ khi gặp bên ngoài đầy vẻ e dè, nhưng tôi thấy điều ấy là bình thường. Tôi chỉ hy vọng lời góp ý của mình sẽ giúp các bạn hoàn thiện và tiến bộ hơn.

- Thực ra bản thu và hát live của ca sĩ cách nhau “một trời, một vực” là khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Theo anh, đó là lỗi của ai?

Nhiều producer đang quá chiều ca sĩ, làm hư ca sĩ, dùng chiêu trò phòng thu để lấp liếm đi giọng hát, che đi cái xấu nhưng khi hát live thì vẫn bị lộ. Trách nhiệm đó theo tôi thuộc về nhà sản xuất, chính nhà sản xuất đã góp phần sản sinh ra nhiều giọng ca ảo tưởng.

"Tôi không đánh giá cao người hạ mình ăn chửi để nổi tiếng"

- Người Việt vốn có tính cả nể, dĩ hòa vi quý, chín bỏ làm mười. Nghệ sĩ Việt cũng không quen đón nhận những lời chê, sau thái độ không bằng lòng của các đồng nghiệp, anh có rút được kinh nghiệm gì cho mình vì nhiều người bảo “khen cũng chẳng mất gì”?

Nếu các bạn ấy chỉ sai một chút thì không sao nhưng đây là chênh lệch quá rõ. Một chương trình cần có mặt bằng chung. Ở đâu đó các bạn có thể dùng chiêu để hút khán giả nhưng khi xuất hiện cùng chương trình với tôi thì tôi sẽ không chấp nhận, không thỏa hiệp.

Hát chênh, phô, yếu ớt trên thị trường đúng là rất nhiều và với tôi họ không phải là ca sĩ, chỉ nên xếp vào là hot girl, hot boy, nhân vật giải trí tham gia biểu diễn. Và đừng giới thiệu là ca sĩ.

>>>Xem tiếp: http://vietnammoi.vn/miu-le-chua-du-trinh-de-duoc-goi-la-ca-si-chi-pu-qua-nong-voi-63350.html
Ca sĩ phải có sự rèn luyện, không thể hời hợt được. Giống như Chi Pu biểu diễn ở trường cũ để tri ân thầy cô, đồng môn thì được. Và Chi Pu chỉ nên dừng lại ở đó thôi, còn hát trên sân khấu và ra sản phẩm này đến sản phẩm khác với giọng hát dở như thế thì không ổn.

Nhận xét