Chàng nhân viên nhà băng khởi nghiệp với đơn vị Nộp tiền 247

Đang với công việc ổn định trong 1 nhà băng to, Trịnh Ngọc Minh mất việc để khởi nghiệp sau lúc nhận thấy nhu cầu chuyển tiền sau giờ hành chính hơi to.

Thời sinh viên, Trịnh Ngọc Minh học khoa Tiếng Anh của Đại học Hà Nội và khoa nguồn vốn - ngân hàng của Học viện ngân hàng.

Sang năm thứ hai, Minh khiến cho thêm cho 1 quỹ đầu cơ của Singapore, trong quãng đời sinh viên Minh đã tham dự vào 1 số cuộc thi khởi nghiệp như Sinh viên khởi nghiệp và có 1 số thành tựu.

Ra trường năm 2010, dang dở với những ý tưởng khởi nghiệp nhưng anh vẫn theo con đường bình thường là ổn định, anh làm việc cho ngân hàng BIDV trong 6 năm. Trong thời kỳ làm cho việc, Minh nhận thấy tất cả người mua thường đàm phán sát thời gian nhà băng nghỉ hoặc đa dạng khách đến khi nhân viên dừng giao dịch để kiểm kê.

"Tắc tuyến đường là một trong những nguyên do khiến cho các bạn tới ngân hàng muộn. Họ tốn phổ quát công sức và thời gian để đến nhà băng mà ko giải quyết được việc. Trạng thái khách đến muộn gây phiền toái cho cả khách lẫn nhà băng. Cho nên, tôi nảy ra ý tưởng giúp họ đàm phán mang nhà băng sau giờ làm việc", Minh nói. Nhà sản xuất mang tên Nộp tiền 247 có mặt trên thị trường.

Ý tưởng của Minh đã giúp đa số người có tiền trong account ngay thức thì khi cần có mức phí nhà cung cấp hợp lý, thêm vào chậm tiến độ để bỏ rào cản tâm lý người mua sợ rủi ro thì quy định của Noptien247 là nhân viên thu tiền chỉ ra về khi account ngân hang của quý khách xác nhận đã đàm phán thành công.

ban đầu Minh chỉ giúp bạn bè, người quen xử lý những giao dịch muộn. Dịch vụ nộp tiền 247 cứu "bàn thua trông thấy" cho 1 số người. Các người mà Minh giúp đều với phản hồi tích cực. Lúc nhu cầu nâng cao, Minh phải thuê thêm người để làm cho cùng. Chung cục, anh quyết định nghỉ việc ở BIDV vào cuối năm 2016 để tập trung tăng trưởng buôn bán. Anh đăng ký kinh doanh tại nhà riêng ở xã Vũ Ngọc Phan, Hà Nội.

chang nhan vien ngan hang khoi nghiep voi cong ty nop tien 247
Trịnh Ngọc Minh, người sáng lập công ty Nộp tiền 247. Ảnh: Trịnh Ngọc Minh

bây giờ Nộp tiền 247 đã mang hơn 20 chi nhánh hoạt động tại 10 thị thành bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Thanh Hóa, Lào Cai, Lạng Sơn

cạnh tranh trước hết của Minh là mua cộng sự. Ở một quốc gia mà tâm lý mua công việc ổn định vẫn ngự trị trong hầu hết bạn teen, tậu 1 người sẵn sàng giả mạo hiểm để đi cùng là việc khó. Việc này còn phát triển thành khó hơn lúc Minh tìm cùng sự để phát triển kinh doanh ở các thức giấc.

"Sau khi mua được cộng sự, tôi lại không thể thường xuyên ở bên họ để tập huấn, bàn thảo. Chậm triển khai cũng là một vấn đề", Minh nhắc.

Sự phản đối của gia đình cũng là trở ngại thứ 2 mà Minh phải vượt qua. Ông, bà, bố, mẹ của anh đều là công chức nhà nước. Họ ko quen có việc con, cháu bỏ công việc ổn định để đeo đuổi sự nghiệp kinh doanh mà chưa biết tương lai thế nào.

dịch vụ của Minh cần số vốn to và đây cũng là vấn đề đáng lo. Số tiền Minh nạp vào trương mục càng lớn thì khả năng nhận số tiền to trong khoảng khách càng cao. Thí dụ, nếu như muốn nhận của khách 500 triệu đồng, Minh phải có ít nhất 500 triệu đồng trong tài khoản.

Mất tiền là rủi ro mà hệ thống nhà băng ngoài giờ phải đối mặt. Rủi ro có thể phát sinh khi viên chức của đơn vị đến chỗ người mua để thu tiền. Kẻ xấu có thể cướp tiền mà họ có theo. Không những thế, rủi ro cũng với thể phát sinh trong khoảng lòng tham của chính các nhân viên thu tiền. Ví như họ thu một khoản tiền lớn rồi chiếm đoạt, công ty sẽ rơi vào cảnh huống rất phức tạp.

"Với nhà sản xuất của Nộp tiền 247 khách hàng luôn được an toàn tuyệt đối, còn đơn vị phải đối mặt với tất cả rủi ro", Minh nói.

các bạn cũng lo sợ rủi ro trong thương lượng với nhân viên thu tiền. Minh nói rằng, một lần, 1 vị khách với nhu cầu thương lượng vào buổi tối. Khi nhân viên thu tiền tới nhà, ông ra điều kiện là doanh nghiệp chuyển tiền trước, ông sẽ trao tiền sau lúc nhận thông tin của nhà băng rằng tiền đã vào account.

"Để quý khách lặng tâm, viên chức đã phải trao chìa khóa xe máy và giấy tờ xe cho khách. Sau khi có xác nhận thương lượng thành công, các bạn mới trả lại", Minh nói.

Đối tượng các bạn ban sơ mà Nộp tiền 247 hướng đến là những người chuyển tiền vào buổi tối. Nhưng về sau Minh nhận thấy số lượng khách giao dịch tiền vào ban ngày đang nâng cao dần. Họ với thể là tiểu thương cần chuyển tiền mặt phổ biến lần trong ngày cho bạn hàng, hay các người phải chuyển tiền đến phổ biến nơi trong ngày nhưng ko muốn tới ngân hàng để giao dịch.

"Sử dụng tiền mặt là thói quen phổ thông ở Việt Nam, nhất là đối sở hữu những tiểu thương. Cho nên, họ cần Nộp tiền 247. Mặc dù chính phủ đang khuyến khích thanh toán trực tuyến, song tiền mặt vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong các đàm phán dân sự", Minh bình luận.

làm cho start up, đặc thù là start up nhà sản xuất mới thì luôn thiếu nguồn nguồn vốn để truyền thông phổ biến – giao dục thị phần, nên toàn bộ người dùng hiện nay biết tới đơn vị qua hình thức Word of mouth - lời giới thiệu từ các bạn khác.

Trong phổ thông trường hợp, ví như ko biết đến nhà cung cấp Nộp tiền 247, muốn chuyển/nộp tiền ngân hàng vào ngày nghỉ khách hàng sẽ phải trải qua công đoạn phức tạp và tốn kém để gửi tiền. Đã với lần một người dùng nhắc ông sẽ phải bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để trao tiền cho đối tác ví như không với nhà sản xuất chuyển tiền ngoài giờ như thế này.

với 22 nhân sự, tốc độ vững mạnh doanh thu của Nộp tiền 247 đạt 10-20% mỗi tháng. Thị phần còn có tiềm năng nhưng rào cản to là phần nhiều người dân vẫn chưa biết đến sự còn đó của dịch vụ mà Nộp tiền 247 phân phối. Lúc ngân hàng đã đóng cửa đa phần quý khách chỉ biết bó tay và thực hành giao dịch vào hôm sau hoặc tuần sau. Dùng cho các tổ chức, hạ tầng buôn bán là định hướng trong tương lai của doanh nghiệp. Chả hạn, chủ những chuỗi nhà hàng luôn mang nhu cầu chuyển tiền mặt trong khoảng những nhà hàng về hội sở trong ngày. Doanh thu trong ngày của nhiều nhà hàng rất lớn, và tiền mặt chiếm tỷ lệ to. Chuyển tiền mặt trong khoảng các chi nhánh về hội sở cũng là bài toán của đa dạng dòng hình buôn bán theo chuỗi khác.

"Nếu giải quyết được bài toán này của tổ chức hay thậm chí những ngân hàng, tôi sẽ mang đến ích lợi lớn cho họ", Minh bình luận.

Nhận xét