Góc dữ dội của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh

Ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh mang 1 tuổi thơ dữ dội ở Cô nhi viện.

Xuất thân trong gia đình khá kém chất lượng nhưng lại ở cô nhi viện

Cậu bé Trần Quí Thanh ra đời ngày 15/10/1953 tại xóm Cầu Bông, mé bên thị xã Phú Nhuận (TP HCM) trong 1 gia đình tương đối kém chất lượng. Bố là ông è Văn Bưởi - chủ vựa buôn bán nguyên liệu vun đắp Hiệp Phát. Trong khoảng bé, Thanh đã được gửi vào trường Taberd Sài Gòn, một ngôi trường nhắc tiếng Pháp danh giá bậc nhất lúc bấy, dành cho con chiếc nhà giàu (hiện dấu vết khuôn viên cũ của trường nằm ở góc con đường Nguyễn Du - chỗ Bưu điện thị thành nhìn sang).

Xem thêm: Góc khuất dữ dội của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh

những tưởng cuộc sống êm đẹp gắn liền sở hữu cậu bé Thanh, thì đột ngột xảy ra biến cố lúc mẹ đẻ - bà Nguyễn Thị Thâu tắt thở và lúc này hai người con riêng của bà đã bày mưu tính kế chiếm hết gia tư, thậm chí còn sở hữu ý định thủ tiêu Thanh, làm cho ông trằn Văn Bưởi buộc phải gửi con trai mình vào cô nhi viện - cách thức hơi xa Đà Lạt, do 1 bà soeur người Pháp cai quản.

Cô nhi viện khắc nghiệt và tàn nhẫn như các trại hội tụ

từ thời khắc ấy, cuộc sống của cậu bé Thanh mới chín, mười tuổi đã chuyển sang 1 trang khác – trại trẻ mồ côi hết sức khắc nghiệt và tàn ác như trong các trại tụ hội. Đám trẻ mồ côi được thu nhặt tập kết về phổ quát thành phần bất hảo, gồm cả người Việt lẫn con lai Mỹ đen Mỹ trắng, quen sống lang thang đầu con đường xó chợ, đầu gấu bất trị nên kỷ luật áp dụng trong trại là kỷ luật thép. Giám thị trại không khác cai tội phạm, sẵn sàng lạnh lùng ra tay bất cứ khi nào, mang những hình phạt nỡ nhất ngoài sức mường tưởng.

Cậu bé è cổ Quí Thanh là "ma mới", ko giấu nổi vẻ ngông nghênh của con nhà giàu, nên trong 6 năm sống tại đây, phổ thông lần bị đánh hội đồng tới tơi tả. Sở hữu lần vì bênh đứa cháu bị bắt nạt, Thanh đã lãnh nguyên bản án của trại, được "thưởng thức" những trận mưa roi, xát muối tới lúc mông đít đỏ lựng. Mỗi sáng bị phạt không được đi học, bắt phong phanh quỳ gối trước sân, còn tối đến thì bị nắm đầu quang đãng vô chuồng heo.

Góc khuất dữ dội của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh - Ảnh 2

Ông trằn Quí Thanh và con gái đầu è cổ Uyên Phương - tác nhái cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh" vừa phát hành vào Ngày của Cha (18/6/2017)

Cũng theo "Chuyện nhà Dr. Thanh", bữa cơm ngày đó tại cô nhi viện, Thanh và rất nhiều bọn trẻ nuốt ko trôi được cục mỡ, ói lên ói xuống nhưng vẫn phải nghiến răng nuốt, nếu không muốn bị đánh đòn... Và thế là sở hữu khát vọng tự giải thoát bản thân khỏi địa ngục tù dương gian này, trằn Quí Thanh từng thực hiện cuộc đào thoát, nhưng chung cục bị bắt lôi về trại và phải chịu đựng các trận đòn trừng trị thê thảm.

Giám thị biết cậu là đầu trò bỏ trốn nên luôn gầm gừ chăm sóc kỹ, phổ quát đêm bị bắt nhịn đói, cùm chân kế bên chuồn heo âm u giá lạnh. Nhưng sau vài lần bị đánh tàn nhẫn quá, Thanh đã vùng dậy và giám thị không còn dám giở trò trừng phạt nữa...

"Có lẽ chính hoàn cảnh đẩy đưa trong trại trẻ mồ côi đã hình thành mẫu "máu" du côn Anh chị không hay. Cả đời Ba chưa bao giờ ăn hiếp ai, nhưng không bằng lòng cúi đầu bị người ta ăn hiếp, nhất là khi đụng tới gia đình và đám đàn em của Ba sau này", ái nữ nai lưng Uyên Phương chia sẻ về người ba đáng kính của mình.

Nhận xét