Ông Trần Quí Thanh đã lên 1 lịch trình chuyển giao thế hệ tại Tân Hiệp Phát

Chủ đề: http://baodatviet.vn/doi-song/ceo-tan-hiep-phat-gay-an-tuong-voi-clip-chuc-tet-3349908/

Trong cơ cấu mang của tổ chức, ông Trần Quí Thanh tất cả đã giao phần nhiều quyền với cho vợ và hai cô con gái. Trọng trách quản lý cũng được san sẻ, và theo cảm nhận của người viết thì vai trò thực sự của Dr.Thanh tại Tân Hiệp Phát bây giờ tất cả một nhà cố vấn, một đào tạo viên và chỉ trực tiếp quyết định lúc đơn vị cần chốt những trắc trở chiến lược, hoặc những thách thức cần suy đoán thời cơ – rủi ro lớn.

Con gái đầu Uyên Phương, ngoài vai trò Phó giám đốc điều hành Tập đoàn đảm nhận kinh doanh và đối ngoại, còn là Giám đốc nhà máy Number One Chu Lai. Khi mà Trần Ngọc Bích, con gái thứ, trực tiếp đảm trách khối nhân sự và tài chính Tập đoàn, kiêm người điều hành chính ở nhà máy Hà Nam, Hậu Giang.

'Chúng (hai người con gái - PV) mang học thức, với các trải nghiệm thương trường và cuộc sống hà khắc trong khoảng bé, nhưng cần thêm khả năng ra quyết định, bằng lòng rủi ro hơn nữa. Tôi chấp thuận để chúng 'lái xe', cho chúng ngã và đứng dậy nhiều lần', ông Thanh nhắc tại 1 diễn đàn thu hút hàng trăm lái buôn bí quyết đây hơn một tháng.

Ông Thanh chưa lần nào khẳng định sẽ giao quyền quản lý tập đoàn cho ai, Phương hay Bích. Thậm chí, tại Ngày hội Kết nối giao thương mang sự tham dự của hàng trăm đối tác vừa qua, ông chủ Tân Hiệp Phát vẫn để ngỏ khả năng thuê CEO là người ngoài gia đình giả dụ mang người tìm việc đủ tầm nhìn, đủ cam kết và dám chịu bổn phận.

Nhưng, chừng như hy vọng của ông đang dành đa dạng cho người con gái lớn. Trong những lần xuất hiện trước truyền thông quốc tế như FinancialTimes, CNBC, ChannelNewsAsia…, người ta luôn thấy è cổ Uyên Phương bên cạnh Dr.Thanh.

khi mà Trần Ngọc Bích khiến phải chăng vai trò người giữ tiền, tối ưu hóa dòng tiền và giúp Tân Hiệp Phát chiêu tập những nhân sự giỏi đến trong khoảng phổ thông nước, è cổ Uyên Phương chính là người xung trận trước những thử thách khắc nghiệt của thị phần nước giải khát. Trong việc nâng chuẩn mực quản trị, đổi thay trật tự và chuyển sang mô phỏng "lãnh đạo tham gia", ngoài vai trò của ông trằn Quí Thanh, bóng dáng của Trần Uyên Phương cũng xuất hiện rõ nét.

Ông Trần Quí Thanh đã lên 1 lịch trình chuyển giao thế hệ tại Tân Hiệp Phát, trong bối cảnh mà ông gọi là 'sự bắt đầu mới, xé nháp thời lập nghiệp 20 năm trước'. Các người nối nghiệp, không người nào khác, chính là 2 cô con gái đã rèn giũa thương trường sau những thăng trầm vừa qua.
cach mang mem tai tan hiep phat iii cuoc chuyen giao song con cho the he thu 2
Ông trằn Quí Thanh đang trao quyền cho thế hệ thứ hai để bắt tay vào 'sự khởi đầu mới' tại Tân Hiệp Phát

Chuyển giao thế hệ

Vài năm trước, thi thoảng khi ông Trần Quí Thanh và những người trong gia đình xuất hiện trước công chúng. Sự âm trầm chậm triển khai nghe đâu là miếng mồi ngon cho các tin đồn. 'Ông trằn Quí Thanh đã bán hết vốn cho người khác', 'Dr. Thanh chẳng phải người gốc Việt', hay thậm chí là 'Cô người yêu 19 tuổi về sống trong nhà Dr. Thanh'.

vừa qua, Trần Uyên Phương – con gái lớn của Dr. Thanh – từng chia sẻ rằng cô phải cảm ơn các trận can qua vừa rồi, vì đã giúp gia đình cô và Tân Hiệp Phát cứng cỏi hơn và nhằm nhè một chân xuất sắc như ai cũng hiểu: 'thuyền to, sóng cả'.

Nguồn: http://vietnambiz.vn/tags/tran-quy-thanh-16914.tag

Nhận xét