Mẹ của Trần Ngọc Bích tại sao gọi là “người đàn bà thép”

Mẹ của Trần Ngọc Bích, bà Nguyễn Thị Nụ, vốn được coi là "người đàn bà thép" tự nhiên bị mắc trọng bệnh, thời cơ sống quá mong manh. Sản phẩm của doanh nghiệp dính đến nghi án "con ruồi", có hàng loạt hệ lụy trong khoảng thị phi và đa dạng chủ thể chống phá…

Cô gái trẻ trần Ngọc Bích khi ngừng thi côngĐây vừa được nhận làm nghiên cứu sinh tiến sỹ tại Đại học Sorbonne của Pháp, đã quyết định từ bỏ tuyến đường học tập, trở về mang gia đình, để xử lý những biến cố dập dồn xảy tới.

Fanpage Trần Ngọc Bích: https://www.linkedin.com/company/tran-ngoc-bich-tan-hiep-phat/


dù thế, khi được hỏi nếu được chọn sống lại một năm nào chậm tiến độ trong đời, bạn muốn chọn năm nào, câu giải đáp của Trần Ngọc Bích lại là năm 2014.

Trong bức thư gửi người cha è Quí Thanh vào ngày sinh nhật, cô viết: "Những biến cố lớn lao trong cái năm sóng gió kinh khủng chậm tiến độ lại là sự tôi luyện mà ba hay nói: ko thành công cũng thành nhân. Tình cảnh đưa ta vào thời điểm hot bỏng và hoàn toàn với thể dẫn đến sụp đổ hay tan rã ngừng thi côngĐây, con hiểu rằng, đi qua và trụ lại được tức là trưởng thành hơn và nhận được phổ biến hơn".


"Nhận được phổ thông hơn", như chia sẻ của nai lưng Ngọc Bích, chính là nhận được nghị lực sống mạnh mẽ, sống ko oán trách, không đổ lỗi. Mỗi người mang một cách nghĩ về trị giá đồng bạc, nhưng ở gia đình è cổ Ngọc Bích, phương pháp nghĩ ngừng thi côngĐây chừng như toát lên ở một khoảnh khắc: khi tòa tuyên phạt người sở hữu trách nhiệm phải trả cho Tân Hiệp Phát 5.190 tỷ đồng không hề là ngân hàng xây dựng, mà là ông Phạm Công Danh, mẹ của è cổ Ngọc Bích lặng thầm ngồi xuống bên chồng và đề cập đúng 1 câu: "Ba đừng buồn! Mình sẽ khiến lại".

giải đáp phỏng vấn Báo lao động thời điểm đó, ông trần Quí thái hoà thản khẳng định: "Số tiền gửi ngân hàng hàng ngàn tỷ đồng là kết quả cần lao hàng chục năm của gia đình tôi. Chậm triển khai ko chỉ là mồ hôi, nước mắt, thất bại, đắng cay, mà còn là máu giết của chúng tôi. Chúng tôi kiêu hãnh về đồng bạc mình khiến ra. Chúng tôi đóng thuế hồ hết, ko kiếm tiền bất chính".

Trong nỗi đau mất mát và hàng loạt biến cố ngừng thi côngĐây, "trưởng thành hơn" sở hữu nai lưng Ngọc Bích là bài học trong khoảng cha: thế nào là cuộc sống? Chạy theo vật chất chỉ làm cho hèn và hư mình, bởi tiền bạc chỉ là phù du, sống cho đáng sống, chứ không phải vì có thật nhiều tiền và giữ tiền lại để ăn dần.

Nhận xét