Đại lý găm SIM 11 số chờ l��n giá

Trước thời điểm chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số, phổ thông đại lý đã găm hàng những SIM mang giá hàng trăm triệu bởi hy vọng nhu cầu tăng mạnh.
đàm đạo mang VnExpress, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Viễn thông cho biết chiều mai sau 29/5, cơ quan này sẽ chính thức công bố kế hoạch chuyển thuê bao 11 số sang thuê bao 10 số sau khi đã được sự ưng ý của Bộ thông báo & Truyền thông.

thông báo về việc sắp có kế hoạch chuyển đổi khiến cho thị trường SIM VIP mang dấu hiệu chững lại. Theo anh Hưng, chủ đại lý SIM thẻ tại 2 Bà Trưng, Hà Nội vài ngày vừa mới đây, một số mối buôn SIM muốn nhập thêm hàng số lượng lớn sau lúc có thông tin thuê bao 11 số sắp được chuyển sang 10 số theo kế hoạch của cơ quan điều hành. Tuy nhiên, anh cho biết, hiện chỉ bán các SIM 11 số nhưng ko quá đẹp như số tam hoa, tiến đơn, hoặc các số dễ nhớ... Có giá dưới 10 triệu đồng. Còn các số lục quý, lộc phát, ngũ quý... Thì hiện anh ko bán bởi kỳ vọng sau khi chuyển đổi thành 10 số, giá tiền sẽ nâng cao mạnh.

"Các chiếc trên một triệu đồng thì nâng cao giá khoảng 10% nhưng chúng tôi cũng chỉ xuất hàng cho các mối quen. Chỉ những cái SIM số không đẹp thì vẫn thương lượng thường nhật, giá hầu như thường biến động. Riêng những cái giá cao trên 10 triệu thì ko xuất hàng, đề cập cả những đại lý mối quen", chủ đại lý này cho hay.

SIM số đẹp 11 số đang bị găm hàng chờ kế hoạch chuyển đổi sang 10 số. Ảnh: người lao động

Anh Hưng Tìm hiểu giá SIM VIP dòng 11 số sau khi sở hữu kế hoạch chuyển đổi sang 10 số giá cứng cáp sẽ tăng mạnh, hoặc nói cả lúc chỉ tăng vài phần trăm thì giá cũng có thể thay đổi vài chục triệu đồng mỗi số. Khi mà ngừng thi côngĐây, theo anh hiện việc nhập thêm hàng mới trong khoảng các nhà mạng rất chặt chẽ nên từ đầu năm 2018, lúc mang thông báo việc chuyển đổi sẽ được thực hành trong năm nay, doanh nghiệp này quyết găm hàng, ít ứng dụng giảm giá để xả hàng như trước.

"Trước đây thỉnh thoảng chúng tôi mang chương trình khuyến mại, khuyến mãi 5-10% có SIM 11 số nhưng vừa qua ko cần đẩy hàng nhanh nên ít áp dụng chính sách này với SIM VIP, chỉ vận dụng mang số mang giá dưới 10 triệu đồng", anh Hưng nhắc.

Anh Tuấn, chủ đại lý khác tại Cầu Giấy cho biết cộng 1 SIM VinaPhone tứ quý, 1 số đại lý trước Tết rao giá 350 triệu, đến cách thức đây vài ngày là 400 triệu đồng. Đến ngày 27/5, chi phí những đại lý báo nâng cao lên 420 triệu. Bên cạnh đó, hiện những đại lý đều ko muốn xuất hàng bởi mang các số thế này, chỉ cần lúc chuyển đổi thành 10 số thì tầm giá có thể tăng cả trăm triệu.

"Giá chắc chắn sẽ không xuống khi chuyển sang 10 số, mà khi đã lên thì sẽ lên cả vài chục đến trăm triệu đồng", anh Đánh giá và cho biết hiện trong kho hàng còn khoảng 50 SIM 11 số giá trên 10 triệu. Tuy nhiên, anh cũng không mang ý định sẽ bán đi ở thời điểm này.

Thuê bao 11 số được cơ quan quản lý chính thức cấp cho những nhà mạng từ năm 2007. Không những thế, cho đến nay, Bộ thông tin Truyền thông Đánh giá, theo Thống kê thời gian qua, hiệu quả dùng đối mang mã mạng di động độ dài 3 chữ số (đầu 1xx) thấp hơn phổ thông so mang mã 2 chữ số (đầu 9x). Ngoài ra, tỷ lệ số thuê bao điện thoại tiêu dùng mã mạng 1xx rời mạng hơi cao. SIM rác, tin nhắn rác… cũng chủ yếu phát sinh trong khoảng mã mạng 1xx. Do đó, việc chuyển mã mạng 1xx về mã mạng mới mang độ dài 2 chữ số vừa tạo công bằng về độ dài quay số cho người tiêu dùng dịch vụ vừa góp phần tránh tỷ lệ thuê bao rời mạng, tránh SIM rác, tin nhắn rác…

Kế hoạch chuyển đổi, thống nhất những thuê bao di động về 10 số nằm trong Quy hoạch kho số viễn thông được Bộ thông tin Truyền thông đặt ra tại Thông tư 22, ban hành năm 2015. Theo kế hoạch này, năm 2017, lúc hoàn thành quy hoạch lại mã vùng nhất định, cơ quan điều hành sẽ tiến hành chuyển đổi thuê bao di động 11 số xuống còn 10 số. Tuy nhiên, việc khai triển tới bây giờ mới sở hữu thể thực hành, nghĩa là chậm 1 năm so sở hữu kế hoạch ban đầu.

Theo quy định, lúc đổi số thuê bao, đơn vị phân phối dịch vụ phải thông báo trước 60 ngày đến những thuê bao trên phương tiện thông báo, cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày. Trong công đoạn chuyển đổi những nhà mạng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến thông báo giao thông của người mua.

Theo: Vietnambiz

Nhận xét