Bất động sản Vùng TP HCM, những cực phát triển mới

bắt đầu từ năm 2017 tới nay, thị phần bất động sản TP HCM đã vượt qua ranh con giới địa phương để vững mạnh ra những tỉnh giấc, tỉnh thành lân cận. Đây được cho là sự lớn mạnh thế tất và bền vững cho hầu hết thị trường bất động sản Vùng TP HCM.
kế bên TP HCM, bất động sản phổ quát địa phương lân cận đang rất sôi động.

Đua nhau cộng tiến

Ông Ngô quang đãng Phúc, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Đánh giá, chưa bao giờ thị phần bất động sản TP HCM và các tỉnh, thành thị lân cận lại tăng trưởng tấp nập và đồng đều như bây giờ.

cứ liệu cụ thể, ông Phúc cho biết, chỉ riêng tại TP HCM, quy mô thị trường đã lớn mạnh mạnh mang chủng dòng hàng hóa rất phổ thông ở rất nhiều những tầng lớp. Chẳng hạn, năm 2017, TP HCM đã sở hữu 92 Công trình nhà ở hình thành trong khoảng thời gian dài được Sở xây dựng công nhận đủ điều kiện huy động vốn, với tổng số 42.991 căn nhà (trong chậm tiến độ, sở hữu 37.502 căn hộ chung cư, 5.489 căn nhà phải chăng tầng), sở hữu tổng trị giá cần huy động vốn lên tới 86.421 tỷ đồng.

Năm tháng đầu năm 2018, lượng căn hộ mới ra hàng cũng được xác định là rất lớn. Trong chậm tiến độ, một số đơn vị to "nằm yên ổn nghe ngóng" trong năm 2017, thì năm nay đang đẩy mạnh ra hàng. Những đại Công trình như Công trình lên đến 4.000 căn hộ của HungThinh Corp… khởi đầu ra mắt thị trường.

Theo ông Phúc, thị trường TP HCM đang phân bố lại, thay vì năm 2016 và năm 2017 chính yếu chỉ bó hẹp ở khu Đông, thì năm 2018 đã phân bổ đều ở các khu còn lại. Đơn cử, tại khu Nam, từ đầu năm 2018 tới nay đã sở hữu tới khoảng 8.000 căn hộ mới được mở bán, khu Tây vốn trầm lắng thì hiện cũng sở hữu những Dự án mới xuất hiện như Dự án của TTC Land…

"Điểm đặc biệt là hiện các Công trình đều có sự chuyển dịch ra vùng ven, xa trung thật tình phố", ông Phúc nói.

không chỉ bất động sản TP HCM mở rộng quy mô, mà các thức giấc, thành thị lân cận cũng tấp nập không kém. Đơn cử, tại thị phần Long An, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, riêng Cát Tường Group đã mở bán 3 Công trình mới tại đây, nai lưng Anh Group cũng tiến hành mở bán các Công trình như Phúc An City, Bella Villa, è cổ Anh Riverside…

Tại Bình Dương, thị trường này được cho là đang bình phục mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng những năm 2014-2016. Phổ biến Dự án mới tại đây được tăng trưởng, các Dự án đình lại trong quá trình trầm lắng cũng được tái khởi động, giá đất động đậy tăng lên. Đặc biệt, theo thông tin từ Hiệp hội Bất động sản Bình Dương, lượng hàng tồn kho bất động sản đang giảm mạnh.

Khu vực trung tâm đô thị mới Bình Dương, các Công trình vắng bóng người trước đây đã bắt đầu đón một lượng dân cư mới. Phổ biến Dự án mới ra mắt tại Bình Dương được các bạn giám định cao như Công trình Phú Đông Premier tại xã An Bình, thị xã Dĩ An. Đây là Dự án cao 35 tầng đầu tiên tại tỉnh giấc Bình Dương sở hữu 2 block gồm 600 căn hộ. Bên cạnh đó, trong tháng 5/2018, Becamex ITC đã chào bán Dự án The Golden Park - Mỹ Phước I sở hữu thanh khoản hơi rẻ.

Trong số những địa phương nằm trong quy hoạch Vùng TP HCM, có thể đề cập, thị phần bất động sản Đồng Nai đang có sự phát triển sôi động nhất. Đặc thù, giả dụ trước đây thị phần này chỉ xuất hiện những Dự án phân lô bán nền tự phát ăn theo hạ tầng liên lạc và quy hoạch trường bay Long Thành, thì hiện đã với những Công trình to được phát triển bài bản theo đúng chủ trương của tỉnh giấc như Dự án Khu thị thành Long Hưng tại TP. Biên Hòa.

Ông Nguyễn Nam Hiền, tổng giám đốc hưng vượng Land cho rằng, sở hữu góc nhìn của 1 đơn vị lớn mạnh Dự án, ông thấy việc thị phần bất động sản TP HCM vững mạnh theo hướng đa cực là điều rất tốt và hợp lý. Chậm triển khai là việc thị phần bắt đầu vượt qua nhóc con giới của thành phố, vốn trong khoảng lâu ngầm quy định phải là sân chơi của tổ chức lớn.

hiện giờ, các công ty nhỏ, sở hữu quỹ đất ở vùng ven cũng mang thể lớn mạnh Công trình mới thành công. Ngoài ra, việc thị phần những tỉnh lân cận cộng vững mạnh đã tạo ra một sức bật cho thị trường bất động sản TP HCM, giúp thị phần vẫn lớn mạnh mà ko rơi vào tình trạng quá hot do khan hàng.

"TP HCM đã hình thành được một thị trường bất động sản sở hữu tính kết liên vùng, quy mô thị phần nâng cao lên, sự phổ quát tầng lớp đã tạo ra một rổ sản phẩm phong phú để các bạn lựa chọn. Chậm tiến độ là TP HCM chủ yếu tăng trưởng Công trình chung cư, các sản phẩm cao cấp còn những tỉnh giấc nằm ở 3 phân khu của Vùng TP HCM sẽ lớn mạnh các sản phẩn đất nền, chung cư giá phải chăng. Như vậy, mỗi người mua đều sở hữu sự chọn lọc phù hợp cho mình", ông Hiền kể.

cơ sở vật chất vẫn sẽ là đòn bẩy

Theo giới theo dõi thị phần, sức bật của lĩnh vực địa ốc những năm gần đây mang sự đóng góp quan trọng của đòn bẩy cơ sở vật chất. Mang kế hoạch đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đồng lớn mạnh những Công trình cơ sở vật chất giao thông kết nối TP HCM sở hữu các địa phương phía Nam cũng như trên nền tảng quy hoạch vùng đã được ưng chuẩn, giới Đánh giá mang chung Nhận định, thời kỳ 2018 - 2030, thị phần bất động sản TP HCM sẽ còn được tiếp lửa mạnh từ nhân tố cơ sở.

Cụ thể hơn, ông trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở xây dựng TP HCM cho biết, từ năm 2014, khi Thủ tướng Chính phủ ban hành bản Quy hoạch Vùng TP HCM giai đoạn 2030 tầm nhìn 2050 đã định hướng tăng trưởng hệ thống liên lạc kết nối vùng. Tới cuối năm 2017, Thủ tướng Chính phủ lại tiếp tục ban hành Quy hoạch điều chỉnh Vùng TP HCM và điều chỉnh quy hoạch hệ thống hạ tầng giao thông kết nối theo chiều hướng kỹ thuật, đồng bộ hơn.

Cụ thể, theo ông Tuấn, trên cơ sở vật chất cơ sở vật chất giao thông hiện với, đô thị sẽ đẩy mạnh đầu cơ nâng cấp và lớn mạnh hoàn thiện hệ thống liên lạc vùng. Đảm bảo nhu cầu về giao thông - vận tải, phát huy tối đa lợi thế về làm mối giao thông quốc gia, quốc tế của vùng. Tạo mối liên kết chặt chẽ và đồng bộ giữa những dòng hình vận tải. Chú trọng lớn mạnh giao thông công cùng trong những đô thị và kết nối giữa những thị thành trong vùng bằng các phương tiện giao thông tiên tiến, gần gũi với môi trường.

nền móng tạo nên sức mạnh tổng hợp vẫn là hạ tầng giao thông kết nối vùng

Trong chậm triển khai, sở hữu loại hình tuyến đường bộ sẽ xây dựng hệ thống tuyến phố cao tốc bằng việc hoàn thiện màng lưới các con phố cao tốc hướng tâm và những tuyến đường vành đai như TP HCM - Trung Lương - Cần Thơ; TP HCM - Long Thành - Dầu Giây; Bến Lức - Long Thành; cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đường Hồ Chí Minh quá trình 3) đoạn Bình Phước - Tây Ninh - Long An - Tiền Giang - Đồng Tháp.

quá trình đến năm 2030, những tuyến xây dựng mới gồm Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Là tuyến nối TP. Biên Hòa có TP. Vũng Tàu; đây cũng là tuyến Xuyên Á trong khoảng thời gian dài. Cao tốc TP HCM - Thủ Dầu một - Chơn Thành (Bình Phước): dự kiến kéo dài đến cửa khẩu Hoa Lư kết nối sở hữu Campuchia.

Cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh): từ giao tuyến phố vành đai tại ngã tư An Sương đi cửa khẩu Mộc Bài sang Campuchia; nối tiếp từ Gò Dầu tới cửa khẩu Xa Mát sang Campuchia.

vun đắp đường vòng đai 4: hoàn thành trước năm 2020 đoạn Bến Lức - Long An đến cuối tuyến Trục Bắc - Nam TP HCM và đoạn Phú Mỹ, thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu đến Trảng Bom - Đồng Nai.

thời kỳ sau năm 2030 nâng cấp các tuyến cao tốc bây giờ lên quy mô 6 - 8 làn xe nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc con đường bộ tăng cao.

vun đắp các tuyến phố chuyên dụng như trục đường bộ ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu - TP HCM - Tiền Giang; hài hòa nghiên cứu những biện pháp giao thông thích hợp, kết nối giữa các thức giấc trong vùng. Tuyến TP HCM - Tây Ninh (định hướng kéo dài lên cửa khẩu Mộc Bài và Xa Mát), kết nối với tuyến đường sắt TP HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ tại ga Tân Chánh Hiệp. Đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành sở hữu điểm đầu tại ga Thủ Thiêm.

vun đắp mới hệ thống tuyến phố sắt thành phố TP HCM và vững mạnh những tuyến đường sắt chuyên chở khách nội - ngoại thành TP HCM. Vun đắp 8 tuyến metro xuyên tâm và vành khuyên nối những trọng điểm chính của thị thành, kết nối mang các tỉnh thành vệ tinh trong vùng.

vun đắp hệ thống giao thông thành thị đồng bộ sở hữu những quy hoạch chuyên ngành nghề khác và theo quy hoạch chung vun đắp của những tỉnh thành, đảm bảo diện tích đất giao thông đạt tỷ lệ theo quy định. Bố trí đủ diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các dự án đầu mối; chỉ tiêu về mật độ mạng trục đường trong tỉnh thành đảm bảo theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

tuyển lựa chiếc hình vận tải hành khách công cùng tùy theo tốc độ tăng trưởng của những thành thị trong vùng; dành đầu tiên xây dựng tăng trưởng tải hành khách công cộng tại vùng đô thị trung tâm của vùng (TP HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Long Thành) với những chiếc hình đa dạng gồm tuyến đường sắt thị thành, ô tô buýt nhanh, hệ thống ô tô buýt thông thường và taxi; hình thành những tuyến xe bus nội vùng kết nối giữa trung tâm TP HCM và các thành thị tỉnh giấc trong vùng; nâng cao cường vững mạnh các cái hình liên lạc công cộng tiêu dùng năng lượng sạch, gần gũi sở hữu môi trường; tránh và từng bước loại bỏ việc tiêu dùng phương tiện cá nhân trong khu vực trọng điểm TP HCM.

Là chủ đầu cơ chuyên lớn mạnh Công trình ở những địa phương lân cận TP HCM, ông nai lưng Đức Vinh, giám đốc điều hành trằn Anh Group cho rằng, thị phần bất động sản Long An hay những tỉnh phụ cận muốn lớn mạnh được vẫn phụ thuộc gần như vào thị phần TP HCM bởi lượng khách to nhất tậu sản phẩm ở những tỉnh giấc này đến từ TP HCM.

"Để thị phần những tỉnh giấc thuộc Vùng TP HCM đi lên bền vững thì nền tảng quan trọng nhất vẫn là cơ sở vật chất liên lạc kết nối đồng bộ giữa TP HCM và những tỉnh. Thời gian qua, TP HCM đã xây dựng tương đối tốt hệ thống hạ tầng giao thông này. Song song, Quan sát kế hoạch tăng trưởng cơ sở liên lạc mà Chính phủ công bố ở bản điều chỉnh quy hoạch Vùng TP HCM năm 2030 tầm nhìn tới năm 2050, chúng tôi tự tín rằng thị phần bất động sản các thức giấc thuộc Vùng TP HCM sẽ tiếp tục đi lên trong trung và dài hạn", ông Vinh đề cập.

Nhận xét